Những công trình nổi tiếng của Sài Gòn

Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, bến Nhà Rồng thu hút du khách không chỉ bởi ý nghĩa lịch sử mà còn là một kiến ​​trúc độc đáo, cổ kính.

1. Dinh Độc Lập
Dinh Thống Nhất trước đây có tên Norodom Palace đã được bắt đầu trên 1868/02/23 bởi kiến ​​trúc sư Hermite dự thảo, đến năm 1871 được hoàn thành. Công trình được xây dựng trên diện tích 12 ha, bao gồm một dinh thự lớn với mặt tiền rộng 80 mét, bên trong một phòng khách chứa 800 người, và một khuôn viên với nhiều cây xanh và cỏ. Hầu hết các vật liệu xây dựng đã được vận chuyển từ Pháp trụ sở. 1962 cung điện đảo chính sau khi mới được xây dựng lại trên đất cũ theo phương án được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Ngô Viết Thụ Hôm nay, Tổng thống Palace là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

lễ hội bốn phương

dinh độc lập
2. Nhà hát lớn
Nhà hát lớn Thành phố nằm trên đường Đồng Khởi, Quận 1, được xem là nhà hát trung ương, các tổ chức chuyên nghiệp đa năng biểu diễn sân khấu nghệ thuật, và cũng có thể được sử dụng để tổ chức một sự kiện lớn. ngày hoàn thành 01/01/1900, đó là những kiến ​​trúc nhà hát lâu đời nhất và Tây Âu được xem là một điểm thu hút khách du lịch của thành phố.
3. Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn
Đây là nhà thờ Công giáo và độc đáo quy mô lớn, của Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. May 8/1876 thờ chính thức được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư J. Bourard trách nhiệm thiết kế và xây dựng, ngày hoàn thành 1877/07/10. Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn là một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và ngoài nước.
4. Việt Nam Quốc Tự
Ngày 26/04/1964, Việt Nam Quốc Tự được bắt đầu dưới sự giám sát của kiến ​​trúc sư Ngô Viết Thụ Nó được xây dựng với một tháp 7 tầng với mái cong, chạm khắc tinh tế trong không gian thiên nhiên rộng rãi với cảnh quan độc đáo mang đậm bản sắc phong cách kiến ​​trúc hài hòa Việt Nam. Cho đến nay, chùa Từ Quốc Việt Nam vẫn thường xuyên của các Phật tử gần khách du lịch từ xa và nhiều đến Thành phố Hồ Chí Minh.

du lịch phú quốc
5. Bưu điện trung tâm Sài Gòn
Saigon Post Văn phòng Trung ương đặt tại số 2, đường Paris xã, quận 1. Đây là một tòa nhà được xây dựng theo phong cách chiết trung Pháp giữa 1886-1891 theo phương án được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Villedieu cùng Foulhoux trợ. Đây là kiến ​​trúc của phong cách châu Âu kết hợp với trang trí châu Á. Nằm bên cạnh Nhà thờ Notre Dame và gần trung tâm mua sắm Diamond Plaza, tòa nhà tạo nên sự tương tác sinh động, đẹp và trở thành tâm điểm của Sài Gòn ngày nay.
Thị trường 6. Bến Thành
Chợ Bến Thành được coi là biểu tượng của thành phố. Sau nhiều lần thay đổi địa điểm xây dựng và tên, để thị trường vào năm 1912 đã được khởi công xây dựng và hoàn thành tháng với tên Ben Thanh 3/1914 ngày hôm nay. Thị trường với 4 ô cửa và 4 cổng Bến Thành gắn tháp đồng hồ nhìn ra trung tâm Quận 4 đường 1, tương ứng ở phía bắc, phía nam, phía đông như Lê Lợi, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh và cổng chính nhìn ra tháp vuông Quách Thị Trang .
7. Đường hầm sông Sài Gòn
Saigon River Tunnel (còn gọi là hầm Thủ Thiêm) là các đường hầm hiện đại nhất Đông Nam Á. Sau gần bảy năm xây dựng, ngày 21/11/2011, hầm Thủ Thiêm chính thức được thông xe. Hoàn thành đường hầm nối hai bờ sông để giúp đỡ và giảm tải cho cầu Sài Gòn, đồng thời là động lực cho sự phát triển của thành phố.
Trụ sở 8. Thành phố Hồ Chí Minh
Các trụ sở chính quyền thành phố trên đại lộ Nguyễn Huệ, Quận 1 là một tòa nhà được xây dựng 1898-1909 bởi thiết kế kiến ​​trúc sư Gardes, tháp chuông mô phỏng theo phong cách ở phía bắc của đất nước trở thành Phap.Truoc nơi làm việc của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng được gọi là xã Tây Đình, sau đó đổi tên thành Sài Gòn City Hall. Đây được coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất của TP HCM.
9. Bến Nhà Rồng
Bến Nhà Rồng bắt đầu xây dựng vào 1863/04/03 với mục đích chỗ ở cho quản trị viên và vé tàu ở đâu bán. Chính tại đây, trên 1911/06/05, người thanh niên là Nguyễn Tất Thành Amiral Latouche Treville để tàu tìm mọi cách để cứu nước. Bến Nhà Rồng tại là Bảo tàng Hồ Chí Minh – một trong những chi nhánh của bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.
10. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam
Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh là nơi bảo quản và trưng bày hàng chục ngàn hiện vật quý được thu thập trong và ngoài nước. Ngày 28/11/1927 chính thức bảo tàng được xây dựng theo thiết kế ban đầu của kiến ​​trúc sư Delaval phù hợp với kiến ​​trúc “sáng tạo Đông Dương”. Sau 30/4/1975, Bảo tàng Chính phủ, cuộc cách mạng đã được thực hiện trên nguyên vẹn. Ngày 1979/08/26, ngành chức năng đã được đổi tên thành Bảo tàng Hồ Chí Minh lịch sử, sau này đổi tên thành Bảo tàng Lịch sử Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh cho đến nay.

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc thông qua các mùa

1 thought on “Những công trình nổi tiếng của Sài Gòn”

  1. Pingback: Vẻ đẹp huyền ảo của cao nguyên Mộc Châu - Trang Du Lịch

Leave a Reply